top of page
Sphere on Spiral Stairs
Search

Khám phá động Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) với "7 cái nhất"

Động Phong Nha - Kẻ Bàng là một danh thắng nổi tiếng cả trong và ngoài nước nằm trên địa phận tỉnh Quảng Bình. Sở hữu 7 cái nhất được thiên nhiên tạo hóa ban tặng cùng với những giá trị văn hóa lịch sử to lớn, động Phong Nha đã và đang trở thành một khu vực trọng tâm phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Động Phong Nha là danh thắng nổi tiếng nhất trong hệ thống các hang động của quần thể danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng nằm trên địa phận huyện Bố Trạch và Minh Hóa tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc. Động Phong Nha - Kẻ Bàng được coi là hang động đá vôi nổi tiếng nhất Việt Nam, hấp dẫn rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm hằng năm.

Động Phong Nha - Kẻ Bàng là danh thắng nổi tiếng bậc nhất tỉnh Quảng Bình


7 cái nhất của động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Một trong những điều làm nên danh tiếng và sức hấp dẫn của động Phong Nha – Kẻ Bàng đối với du khách trong và ngoài nước chính là những cái nhất chỉ có ở hang động này. Động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã được các nhà khoa học công nhận là một trong những di sản thiên nhiên thế với với rất nhiều những tiêu chí xếp hạng nhất dưới đây.

  • Hang sông dài nhất

Hang Khe Ry nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng hiện nay đã được các chuyên gia trong Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh công nhận là hang sông dài nhất trên thế giới.

Hang Khe Ry được khảo sát lần đầu tiên vào năm 1997 bởi đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh do ông Limbert dẫn đầu. Sau lần khảo sát này, Hang Khe Ry được khám phá với chiều dài 13,8km. Trong những năm sau đó, đoàn thám hiểm đã không ngừng tiến hành bổ sung thêm hình ảnh và tư liệu về hang động này.

Động Phong Nha sở hữu hang sông dài nhất

Cho đến năm 2013, đoàn thám hiểm tiếp tục công bố chiều dài của hang Khe Ry đạt đến con số 20km. Sau nhiều lần tính toán, các nhà thám hiểm đã đưa ra nhận định: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Khe Ry là hang động nước vĩ đại, gây sững sờ về địa mạo và ấn tượng mạnh về các loài vật sống trong đó.” Hang Khe Ry nói riêng và hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng xứng đáng là một bảo vật quốc gia.


  • Cửa hang cao và rộng nhất

Một trong những tiêu chí quan trọng khác giúp động Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) trở thành một cái tên gây ấn tượng đối với các du khách trong và ngoài nước đó chính là hang động có cửa hang cao và rộng nhất. Với chiều rộng khoảng 20 – 25m, chiều cao khoảng 10m, hang động nhìn từ xa giống như một chiếc bát cỡ lớn úp ngược xuống làn nước trong veo. Xuôi thuyền vào trong cửa hang, bạn sẽ có cảm giác như bước qua một cánh cổng khổng lồ đến với một thế giới tráng lệ kỳ ảo do bàn tay tạo hóa ban tặng.

Cửa hang động Phong Nha – Kẻ Bàng vô cùng rộng lớn


  • Có những hồ ngầm đẹp nhất

Động Phong Nha – Kẻ Bàng cũng vượt lên trên rất nhiều những ứng cử viên nặng ký khác để giành lấy danh hiệu hang động có những hồ nước ngầm đẹp nhất. Với chiều dài 13.969m, bạn có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền trên hồ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của hang động hòa cùng làn nước trong veo tĩnh lặng của nơi đây. Xuôi thuyền theo dòng nước tận hưởng bầu không khí mát mẻ bên trong hang động chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với bất cứ ai.

Hồ ngầm tuyệt đẹp nằm bên trong hang động


  • Hang khô rộng và đẹp nhất

Động Thiên Đường nằm ở lõi rừng Phong Nha Kẻ Bàng, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60km về hướng Tây Bắc được mệnh danh là hang khô rộng và đẹp nhất.

Chiều dài của động khoảng 31,4km, chiều rộng dao động trong khoảng 30-100m nơi rộng nhất lên đến 150m. Hang động có chiều cao khoảng 60m với những khối thạch nhũ đa dạng hình thù được hình thành cách đây hàng triệu năm. Vòm động có nơi cao hơn 200m, các khối thạch nhũ đồ sộ tráng lệ đạt đến 80m. Đường kính cửa vào hang khoảng 1m, sau khi đi sâu vào trong bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một cung điện lộng lẫy tráng lệ dưới ánh đèn lung linh kỳ ảo.

Động Phong Nha được ghi nhận có hang khô rộng và đẹp nhất


  • Thạch nhũ tráng lệ và đẹp nhất

Nhắc đến động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), hang động đá vôi nổi tiếng nhất Việt Nam thì không thể không kể đến vẻ đẹp của những khối thạch nhũ đã làm say đắm biết bao du khách khi ghé thăm nơi đây. Những khối thạch nhũ với hình thù đa dạng lấp lánh màu sắc, có những khối có kích thước lên đến hàng chục mét. Hang Tiên và hang Cung Đình là hai nơi tiêu biểu nhất với những khối thạch nhũ đẹp mê hồn.

Trải qua các giai đoạn kiến tạo quan trọng và các pha chuyển động đứt gãy, phối tảng, đứt gãy từ hàng triệu năm trước của Trái Đất đã tạo ra các dãy núi trùng điệp, các bồn trầm tích bị sụt lún. Những biến động đó góp phần tạo nên sự đa dạng về địa chất, địa mạo, địa hình cho các hang động nơi đây. Những khối thạch nhũ tuổi đời hàng trăm, hàng nghìn năm tuổi như một chứng tích của thời gian khiến bạn phải ngỡ ngàng trước sự kỳ diệu của tạo hóa.

Vẻ đẹp kỳ ảo tráng lệ của những khối thạch nhũ lâu đời tại động Phong Nha – Kẻ Bàng


  • Sông ngầm dài nhất Việt Nam

Một trong 7 cái nhất của động Phong Nha – Kẻ Bàng chính là hang động sở hữu sông ngầm dài nhất trên thế giới. Độ dài của con sông ngầm chảy trong hang động ước tính khoảng 1500m. Xuôi thuyền theo sông ngầm sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ của toàn bộ hang động.

Sông ngầm dài 1500m bên trong hang động


  • Bãi đá, bãi cát rộng và đẹp nhất

Tiêu chí cuối cùng trong 7 cái nhất của động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) chính là hang động có nhiều bãi cát, bãi đá ngầm rộng và đẹp nhất. Những khối đá với nhiều hình thù đa dạng được bàn tay của thiên nhiên tạo nên được gọi tên theo hình dạng như “Sư Tử”, “Kỳ Lân”, “Vô chầu”, “Cung đình” hay “Tượng Phật”. Đến với động Phong Nha – Kẻ Bàng bạn chắc chắn sẽ được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự kỳ ảo của khung cảnh nơi đây.


Saigontourist Travel luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn đăng ký vé trải nghiệm các dịch vụ kết hợp khám phá Động Phong Nha - Kẻ Bảng (Quảng Binh), góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa


(Nguồn hình: Internet)

Comments


bottom of page