top of page
Sphere on Spiral Stairs
Search

Một ngày lạc vào không gian xanh tại khu du lịch Vàm Sát

Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ có hệ thống động thực vật đa dạng, phong phú, và là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Việt Nam. Hệ sinh thái rừng ngập mập Cần Giờ cũng là môi trường sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Nếu như bạn muốn tham quan, trải nghiệm một ngày hòa mình vào công sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, hãy ghé ngay khu du lịch Vàm Sát.

Đến đây, bạn sẽ được khám phá những yếu tố hoang sơ của vùng sinh thái rừng ngập mặn đặc biệt với hơn hàng nghìn loài động vật khác nhau. Không những thế, những món ăn đặc trưng tại đây cũng có hương vị độc đáo riêng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn còn đang thắc mắc về những nét khác biệt và độc đáo tại khu sinh thái Vàm Sát thì cuối tuần hãy nhanh nhanh đến đây trải nghiệm nhé.

Nếu bạn đi đến khu du lịch sinh thái Vàm Sát thì chính là đang đi vào lõi của khu rừng ngập mặn Cần Giờ, hay còn gọi là rừng Sác với hơn 150 loài thực vật. Khu rừng vinh dự là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Việt Nam được UNESCO công nhận. Với kết quả này, đã đủ lý do để chúng ta đến tham quan thử một lần nhé.

Vì hệ sinh thái rừng ngập mặn ở Cần Giờ là một hệ sinh thái trung gian giữa hệ sinh thái trên cạn - hệ sinh thái thủy vực và hệ sinh thái nước ngọt - hệ sinh thái nước mặn nên hệ thống thực vật tại đây rất đa dạng. Ngoài ra sự ảnh hưởng từ thủy triều của biển và phù sa bồi đắp tại những con sông cũng tạo nên sự phong phú cho thảm thực vật tại đây.

Loại cây đầu tiên cần phải kể đến tại khu du lịch Vàm Sát là cây đước. Ở đây có rất nhiều loại thực vật như: cóc, mắm, bần, giá, chà là, dà quánh,....Nhưng đước được xem là anh cả do sự thích nghi với sự nhiễm mặn tốt và hệ thống rễ cây có tác dụng chống xâm thực cực kỳ hiệu quả. Với khung cảnh độc đáo tại rừng đước, các bạn có thể thỏa sức check-in.

Cùng với sự đa dạng và phong phú của hệ thống thực vật tại khu rừng, nhiều loại cây đã trở thành thức ăn của nhiều loài động vật. Khu rừng này còn là nơi phục vụ nghiên cứu khoa học, sinh thái. Và chức năng quan trọng của rừng Sác được ví như “lá phổi”, “lá gan” lọc chất độc từ thượng nguồn sông Đồng Nai - Sài Gòn trước khi đổ ra biển Đông.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát có gì hấp dẫn du khách?

Bên cạnh sự đa dạng của thảm thực vật thì các loài động vật tại khu sinh thái Vàm Sát cũng đa dạng không kém gồm: các loài thủy sinh, hơn 130 loài cá, bò sát, động vật có xương sống, động vật có vú và chim. Các đầm lầy chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa khu du lịch Vàm Sát với những khu du lịch sinh thái khác.

Một trong những đầm lầy thu hút lượng đông đảo khách du lịch đến tham quan là Đầm Dơi. Tại đây bạn có thể nhìn thấy loài dơi nghệ - một loại dơi có mình vàng, khi sải cánh có thể đến 1m và là giống dơi quý hiếm trên thế giới. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tham gia tự trải nghiệm câu cua tại các bãi lầy hay bên trong hốc cây tại Đầm Dơi.

Một địa điểm khác bạn có thể đến chơi tại Vàm Sát là Tràm Chim. Đây là một sân chim rộng khoảng 700ha có hơn 30 loài chim, trong đó có cả loài chim quý hiếm nằm trong danh sách đỏ Việt Nam. Một số loài chim như: cò trắng, vạc, cồng cộc, bìm bịp, nhạn biển, diệc, giang sen…vừa đến gần bạn có thể nghe âm thanh náo nhiệt tại vườn chim, không gian vui tươi khác hẳn tại Đầm Dơi.

Đặc biệt khu sinh thái còn có đầm bảo tồn cá sấu với khoảng 40 con. Tại đây nếu bạn yêu thích cảm giác mạo hiểm thì có thể đứng trên một chiếc thuyền du ngoạn trên hồ cá sấu. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng vì thuyền được trang bị lớp lưới thép cao ngang mặt để đảm bảo an toàn.



Các trò chơi giải trí tại khu du lịch Vàm Sát

Một trong những trò chơi đặc sắc và lạ nhất tại Vàm Sát là trò câu cá sấu như đã trình bày ở phần trên. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia các trò chơi đậm chất Nam Bộ như: chèo thuyền thúng, đi qua cầu khỉ, câu cá, lội bắt còng, tát mương bắt cá, trồng đước… Tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dân dã chân thật nhất.

Khu du lịch Vàm Sát còn là địa điểm rất phù hợp để các bạn tổ chức các trò chơi tập thể vui nhộn. Hoặc nếu bạn thích không khí hoang sơ và bình yên thì có thể ngồi trên xuồng dọc theo những kênh nước trong khu du lịch để ngắm nhìn cây cối, chim muông, hít thở không khí trong lành và tận hưởng giây phút thư giãn tuyệt vời.

Ẩm thực đặc trưng của vùng

Vì là vùng nước mặn và gần biển Cần Giờ nên các món ăn đặc sản nơi đây chủ yếu là hải sản. Và bạn có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon tại chổ: cá đối bui, ba khía, cua hấp, tôm sắt nướng muối ớt, tôm tít cháy tỏi, nghêu, hàu nướng, canh chua cá khoai,...

Và khi đến khu du lịch Vàm Sát, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn dân dã như vịt nước mặn Vàm Sát, thịt vịt rất chắc và ít mỡ. Thòi lòi vốn là món ăn của người dân nghèo nhưng hiện nay gỏi thòi lòi, thòi lòi nướng muối ớt đã trở thành món ăn rất được du khách yêu thích. Và còn có loại gia vị góp phần tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn đặc sản ở Vàm Sát là rau Bui và rau Lim Kim.

Hiện nay, khu du lịch Vàm Sát là một trong 2 khu du lịch sinh thái bền vững của thế giới tại Việt Nam đã được WTO công nhận vào năm 2003. Đến năm 2014, Vàm Sát lọt vào danh sách “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”.

Chương Trình vé tham khảo của Saigontourist Travel


Nguồn hình: Internet

Saigontourist Travel luôn hỗ trợ bạn đăng ký vé trải nghiệm dịch vụ Tour Rừng Ngập Mặn Cần Giờ - Vàm Sát 1 ngày - góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa.



bottom of page