top of page
Sphere on Spiral Stairs
Search

Phan Thiết có gì chơi? - Top 10+ trải nghiệm tuyệt vời nhất định phải thử

Trong những năm gần đây, Phan Thiết không còn là điểm đến xa lạ đối với mỗi du khách cũng bởi vì nó cung cấp những dịch vụ, trải nghiệm rất hấp dẫn họ khi đến tham quan thành phố biển này. Bên dưới là Top 10+ những hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến với Thành phố Phan Thiết.


1. Đua xe địa hình ở Bàu Trắng

Bàu Trắng thu hút bởi vẻ đẹp của hồ sen, của các bãi cát mịn ánh trắng, ánh vàng. Đua xe địa hình được nhiều người chọn trải nghiệm. Du khách sẽ được ngồi trên những chiếc xe địa hình, lái xe băng qua các thảm cát lớn trong thời gian 20 phút.

Đua xe địa hình ở Bàu Trắng


2. Chèo thuyền kayak ở Bàu Sen

Đến Bàu Sen mà không chơi chèo thuyền Kayak thì rất đáng tiếc. Hoạt động này được yêu thích bởi người nước ngoài và cả người dân địa phương. Với dòng nước trong xanh màu ngọc bích, bên dưới mọc nhiều hoa sen, bên trên là khung cảnh hoang sơ. Tất cả tạo nên một bức tranh đồng quê mộc mạc gây hứng thú cho du khách trong khi chèo thuyền kayak.

Chèo thuyền kayak


3. Ngắm toàn bộ thành phố từ khinh khí cầu

Tuy chỉ là loại hình dịch vụ mới ra đời, nhưng bay khinh khí cầu đã nhận được rất nhiều du khách yêu thích. Bạn sẽ được ngồi trên một chiếc khinh khí cầu khổng lồ đầy màu sắc, bao trên độ cao vài chục đến vài trăm mét, và ngắm nhìn toàn bộ thành phố Phan Thiết ấn tượng bên dưới.

Khám phá TP Phan Thiết từ trên cao

4. Lướt ván diều trên biển

Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm, hãy dành thời gian tham gia trò chơi lướt ván diều trong chuyến du lịch Phan Thiết. Với tính chất sóng biển phù hợp, những bãi biển Phan Thiết rất thích hợp để chơi các trò chơi trên biển, trong đó có lướt ván diều. Du khách đứng trên những chiếc ván, bên trên là cánh diều đầy màu sắc, gió biển sẽ thổi căng cánh diều, giúp kéo ván trượt băng băng trên mặt biển. Đây được xem là môn thể thao yêu thích của người nước ngoài khi đến đây.

Lướt ván diều trên biển


5. Đi chân đất ở Suối Tiên

Sở dĩ có tên Suối Tiên bởi vẻ đẹp lãng mạn, dòng nước trong vắt, chảy êm ả qua những lạch cát đỏ trông như cảnh thần tiên. Đặt đôi chân trần trên dòng nước mát lạnh và đi thả bộ chầm chậm, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái kỳ lạ. Rất nhiều du khách tìm đến Suối Tiên để chụp hình, bởi phong cảnh đồi núi hoang sơ như trong các bộ phim Hollywood.

Trải nghiệm đi chân đất trong dòng nước mát ở Suối Tiên


6. Khám phá văn hóa làng chài

Mũi Né là một ngư trường đánh cá, nơi người dân vẫn tấp nập đánh bắt cá tôm. Ngay sau khi bình minh ló dạng, chợ làng chài đã nhộn nhịp hẳn lên. Thuyền bó vào nhau và ngư dân dỡ hàng với tốc độ nhanh, sử dụng thùng, xe đẩy và xe máy. Hãy chắc chắn dậy sớm và đến làng chài để trải nghiệm cuộc sống ngư dân trong chuyến du lịch Phan Thiết.

Làng chài Phan Thiết


7. Khám phá Tháp chàm Po Sah Inư

Cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc và cách trung tâm khu du lịch Mũi Né khoảng 13km là ngọn tháp Po Sah Inư, một khu di tích văn hóa Chăm. Tháp Po Sah Inư đã tồn tại từ cuối thế kỷ thứ 8, được xây làm nơi thờ thần Shiva nhưng về sau được gọi tên công chúa Po Sah Inư, vốn được người Chăm đương thời rất yêu mến.

Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai, tuy không đồ sộ nhưng chắt lọc được tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật Chăm Pa, tạo nên vẻ uy nghiêm, kỳ bí, cho bạn tha hồ khám phá và lưu giữ những bức ảnh đáng giá. Chỉ cần 10.000/khách/lượt là bạn đã thoải mái vào cổng tham quan khu di tích tháp Chăm Pô Sah Inư rồi đấy.


Tháp chàm Po Sah Inu


8. Bãi đá Ông Địa

Trải dài trên biển với những hòn đá lớn nhỏ, nhiều hình thù khác nhau, đặc biệt là tảng đá hình Ông Địa nhìn về đất liền, bãi đá trở thành tâm điểm thu hút du khách đến tham quan và chụp hình. Biển xanh mênh mông, những bãi đá đón từng đợt sóng rì rầm tung bọt trắng xóa như mây bồng bềnh, dang tay ôm ngọn núi cao vút đi vào bức ảnh vô cùng tự nhiên nhưng không kém phần lung linh và lãng mạn.

Check-in tại Bãi đá Ông địa


9. Đến lâu đài rượu vang

Lâu đài rượu có lối kiến trúc thời Trung Cổ, lộng lẫy như tòa lâu đài nguy nga ở châu Âu. Lâu đài rượu vang Phan Thiết là địa điểm thu hút khách trong thời gian qua. Đến đây bạn cũng sẽ được thưởng thức những ly rượu vang hảo hạng, và tham quan hầm rượu ẩn sâu dưới lòng đất với những hoạt động vui chơi.

Lâu đài rượu vang


10. Câu mực đêm

Vẻ đẹp về đêm của Mũi Né không kém phần lãng mạn vào ban đêm. Vì thế hãy trải nghiệm tour câu mực đêm trên biển. Ngoài ra tham gia câu mực ban đêm trên biển cũng là dịp để du khách cảm nhận đời sống của các ngư dân. Tự tay câu mực và chế biến những con mực tươi roi rói giúp du khách nhớ mãi kỳ nghỉ ở thành phố biển miền Trung.

Trải nghiệm câu mực về đêm


11. Vi vu xe máy ở cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Đoạn đường ven biển từ Phan Thiết tới Mũi Né (đường 706B) khiến bất kì ai đi qua cũng phải chữ O, miệng chữ A. Trái ngược với cảnh ồn ã trên quốc lộ, cung đường ven biển chẳng có mấy xe lại qua, vắng hoe. Cảnh sắc hai bên đường thay đổi theo từng đoạn, từ màu đất đỏ của hoang mạc, sang vàng cam của cát, sắc hồng tím của dàn hoa giấy cùng hoa đỗ mai.

Cung đường biển Phan Thiết - Mũi Né


12. Thưởng thức show diễn Fishermen

Mở đón khách từ 12-2016, Fishermen Show Mũi Né là nhà hát ca vũ nhạc kịch đầu tiên tại Việt Nam phục vụ duy nhất một vở diễn “Huyền thoại làng chài”. Với nội dung mới lạ, lôi cuốn cùng phần hiệu ứng công phu, Fishermen Show trở thành lựa chọn hoàn hảo cho thời gian cuối ngày. Vở diễn mang đến cảm nhận chân thật về cuộc sống, sinh hoạt và nét đẹp trong lao động của ngư dân làng chài xưa.

Show diễn Fishermen - Huyền thoại Làng chài


13. Tắm bùn tại trung tâm bùn khoáng Mũi Né

Trung tâm bùn khoáng Mũi Né tọa lạc trên ngọn đồi cao gần các trung tâm du lịch Hàm Tiến. Với diện tích rộng 17 hecta, xung quanh trung tâm bùn khoáng còn được bao phủ nhiều cây xanh, rợp cả một khung trời. Cùng với đó trung tâm còn được trồng nhiều hoa nhiều màu sắc giúp vẽ thêm một bức tranh thiên nhiên “dịu dàng” và “dễ chịu đến lạ”.

Nơi đây bao gồm có 15 chòi tắm bùn, và được thiết kế 3 hồ nên bạn có thể thoải mái thư giãn. Bùn khoáng tại đây được kiểm nghiệm và đạt tiêu chuẩn quốc tế về hàm lượng vi khoáng và được đánh giá cao về độ an toàn. Bởi vì thế, mà sau khi tắm xong bạn sẽ cảm thấy làn da của bạn được cải thiện, mịn và sáng hơn.

Trải nghiệm tắm bùn khoáng tại trung tâm bùn khoáng Mũi Né

Nguồn hình: Internet


Saigontourist Travel luôn hỗ trợ bạn đăng ký vé trải nghiệm dịch vụ tại Trung tâm bùn khoáng Mũi Né và vé xem show "Huyền thoại làng chài" - góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa.

Comments


bottom of page