top of page
Sphere on Spiral Stairs
Search

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt?

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31 tháng Ba năm 2018, tàu hỏa leo núi Mường Hoa đã góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển từ trung tâm Sapa đến ga cáp treo Fansipan với vỏn vẹn 6 phút. Với hy vọng mang đến những trải nghiệm thú vị mới cho ngành du lịch địa phương, tàu hỏa leo núi Mường Hoa chính là một nỗ lực đáng ghi nhận của các nhà đầu tư trong nỗ lực đưa hình ảnh thung lũng Mường Hoa rực rỡ từ trên cao đến gần hơn với mọi người.


1. Đôi nét về chuyến tàu

Cho đến tận thời điểm này, tàu hỏa leo núi Mường Hoa vẫn là một trong những chuyến tàu hỏa leo núi dài nhất, hiện đại bậc nhất Việt Nam. Cả hai toa tàu đều là sản phẩm của Garaventa – một hãng nổi tiếng tại Thụy Sĩ thực hiện hoàn toàn từ khâu thiết kế và sản xuất với chiều dài mỗi toa là 20 mét, chiều ngang 3 mét và có vận tốc di chuyển tối đa là 5m/giây. Tổng trọng lượng hai toa tàu lên đến 25 tấn và có sức chứa tối đa 200 người.


Phần nội thất trong từng toa tàu cũng được hãng chăm chút, mang đến vẻ đẹp cổ điển tựa những toa tàu thường thấy trong những thước phim tại Âu Châu xưa với quạt trần cổ, cửa kính trong suốt, mang đến tầm nhìn lý tưởng ra khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục bên ngoài với các đường nét chi tiết chạm khắc khéo léo, tinh xảo cùng các đường viền kim loại được mạ vàng đầy độc đáo và sang trọng.


2. Những trải nghiệm đáng giá khi trải nghiệm

  • Checkin với những background ấn tượng tại nhà ga

Chắc chắn đối với những tín đồ sống ảo thì không thể bỏ lỡ được những background cực chất. Một khung cảnh như đang lạc bước vào trời Âu vô cùng ấn tượng với các gam màu nổi bật đen – đỏ – vàng. Một số địa chỉ sống ảo bạn không nên bỏ lỡ đó là khu vực nhà ga, lúc đoàn tàu đến trạm. Hay những thước hình sống ảo bên trong khoang tàu với các view núi rừng tuyệt đỉnh thơ mộng. Đôi khi, bạn chỉ cần dạo bước ở vườn hoa thơ mộng xung quanh khu vực nhà ga là đã có ngay bộ ảnh cực hút rồi đấy.


  • Chiêm ngưỡng núi rừng Tây Bắc toàn cảnh trên cao

Đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi bạn lựa chọn đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Những “thước phim” về núi rừng Tây Bắc dần hiện ra trên cung đường. Vẻ đẹp tựa như vườn địa đàng mênh mông với trùng điệp đồi núi hiện ra trong mây. Đặc biệt, nếu đi vào lúc hoàng hôn hoặc màn sương giăng kín bạn sẽ có cảm giác như đang lạc giữa chốn thần tiên với khung cảnh bản làng thoắt ẩn, thoắt hiện vô cùng lãng mạn, nên thơ.


  • Khám phá các cung đường đẹp nhất Mường Hoa

Không chỉ đắm chìm trong chốn thần tiên với rừng núi Tây Bắc. Khi di chuyển trên chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, bạn còn có cơ hội chinh phục hoàn toàn những cung đường tuyệt đẹp. Đó là bản Cát Cát với những cánh đồng ruộng bậc thang bát ngát, bạt ngàn. Hay những ngôi nhà 3 gian tuy lợp bằng gỗ đơn sơ nhưng lại nhuốm màu thời gian, cổ kính.

Chưa hết, tàu khi dần đi đến khu vực sườn núi cũng là lúc bạn sẽ đắm chìm trọn vẹn trong con đường vô tận của thung lũng sương mây ngập trời. Những trải nghiệm vô cùng khó quên trong suốt hành trình khám phá vùng đất Sapa xinh đẹp tuyệt vời.


Saigontourist Travel luôn hỗ trợ bạn đăng ký vé trải nghiệm Tàu hỏa leo núi Mường Hoa - kết hợp với những trải nghiệm khác góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa.

bottom of page