top of page
Sphere on Spiral Stairs
Search

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long từ trên cao bằng Thủy Phi Cơ

Cách duy nhất để thực sự tận hưởng khung cảnh Vịnh Hạ Long là lên ngay một chuyến bay ngắm cảnh. Chiêm ngưỡng cảnh biển tráng lệ với gần 2000 hòn đảo đá vôi trùng điệp nhô lên từ mặt nước xanh như ngọc trải rộng trên một khu vực gần 2000km vuông.


Xuất phát từ cảng Tuần Châu với màn cất và hạ cánh trên mặt nước, chuyến bay ngắm cảnh dài 25 phút của chúng tôi sẽ đưa du khách đến với những điểm nổi bật nhất của di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận, mang đến một tầm nhìn hoàn toàn khác biệt so với ngắm cảnh từ du thuyền. Từ trên không, những hòn đảo lớn nhỏ lộ rõ hình hài là những dãy núi trùng điệp mang dang dấp uốn lượn một "Hạ Long" - một con rồng bay xuống.


Điểm cất cánh và hạ cánh:

Bến cảng Tuần Châu, Biệt thự T7, Khu đô thị cảng tàu Tuần Châu, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

Thủy phi cơ tại bãi đổ trên đảo Tuần Châu

Cận cảnh cất cánh và hạ cách của Thủy Phi Cơ trên mặt nước


Hành trình tham quan trong chuyến bay:

  • Đảo Đầu Bê:

Nằm ở phía đông nam vịnh Hạ Long, đảo Đầu Bê cách đảo Hang Trai 500 m về phía đông, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 28 km, trong một quần đảo nằm ở tuyến ngoài vịnh Hạ Long (cửa biển vịnh Lan Hạ), đứng giữa hai đảo là hòn Trà Ngư và hòn Đá Lẻ.

  • Đảo Cống Đỏ:

Nằm ở phía đông nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 25 km, đảo Cống Đỏ nằm ở vịnh Bái Tử Long, trong khu vực Di sản thiên nhiên thế giới. Đảo có diện tích 23.363 km2 với đỉnh núi cao 172 m. Đây là một trong những hòn đảo đẹp có nhiều trũng biển quanh co uốn khúc, tạo nên những hồ tự nhiên kỳ thú, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển như tôm, cua, cá, mực, rong, tảo…

  • Đảo Bồ Hòn:

Khi nói đến hệ thống đảo đẹp nổi tiếng ở vịnh Hạ Long, không thể không nói đến đảo Bồ Hòn, bởi đảo này không những có phong cảnh tuyệt đẹp mà còn là một trong những dãy đảo lớn nhất vịnh Hạ Long tập trung nhiều hang động nổi tiếng như: động Sửng Sốt, hang Luồn, hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ, hang Trống… Nơi đây có những đỉnh núi cao, vách đá dựng đứng như bức tường thành, núi liền núi, vẽ lên mặt biển xanh một bức tranh thuỷ mạc khổng lồ tuyệt mỹ.

Ngắm Vịnh Hạ Long từ khung cửa sổ thủy phi cơ

Góc khác của Vịnh Hạ Long nhìn từ khung cửa sổ thủy phi cơ



Thông tin về Thủy Phi Cơ (CESSNA GRAND CARAVAN 208B-EX)

Thế hệ thuỷ phi cơ Cessna Caravan C208B-EX do hãng Cessna Mỹ sản xuất năm 2014

  • FAA và ICAO chứng nhận máy bay một động cơ an toàn nhất khi hạ cánh trên mặt nước

  • Thiết kế bên ngoài hiện đại, vô cùng bắt mắt, nổi bật và sành điệu

  • Không gian bên trong với 12 chỗ ngồi thoải mái, hiện đại, có cửa sổ view rộng

  • Cảm giác phấn khích khi cất hạ cánh trên mặt nước, cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh trong suốt chuyến bay

  • Hãng hàng không Hai Au Aviation điều hành và quản lý các chuyến bay


Hỏi - Đáp về thông tin chuyến bay

Hỏi: Lịch trình thủy phi cơ ra sao?

Đáp: Du khách có thể lướt lên ở trên và đọc lại chi tiết các thông tin về lịch trình di chuyển của các tuyến như bay hành trình, bay ngắm cảnh và bay thuê chuyến. Hoặc có thể truy cập vào trang website chính của hãng hàng không Hải Âu (seaplanes.vn) để tham khảo một cách tốt nhất.

Hỏi: Thủy phi cơ có an toàn không?

Đáp: Thủy phi cơ được hãng hàng không Hải Âu sử dụng là Cessna Grand Caravan 208B-EX, là một trong những máy bay an toàn nhất có thể hạ cánh trên mặt nước. Đặc biệt, thủy phi cơ đạt chuẩn những yêu cầu của Cục Quản lý hàng không liên bang, Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế cũng như Cơ quan hàng không dân dụng Việt Nam cho tổ chức thương mại.

Bên cạnh đó mỗi chuyến bay còn được phục vụ, điều khiển bởi những phi hành đoàn đã có nhiều năm kinh nghiệm bay quốc tế. Những cơ trưởng của hãng hàng không Hải Âu đều có kinh nghiệm lái thủy phi cơ tại nhiều quốc gia trên Thế Giới như Úc, Canada,… Các cơ phó là người Việt Nam, kiêm luôn cả hướng dẫn viên du lịch. Sẽ thuyết trình các điểm tham quan để du khách cảm nhận rõ nhất giá trị của chuyến đi.

Hỏi: Sau khi hạ cánh tại Hạ Long, du khách sẽ được tham quan những hoạt động nào?

Đáp: Cái này còn tùy vào nhu cầu của quý khách. Chẳng hạn nếu chọn bay hành trình hoặc bay ngắm cảnh thì sau khi hạ cánh tại Hạ Long du khách sẽ được tham quan các điểm theo lộ trình. Ngược lại nếu bay thuê chuyến thì du khách sẽ được chọn lịch trình, điểm đi – điểm đến,…

Hay nếu chọn tour kết hợp bay với du thuyền thì sau khi tham quan toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao du khách sẽ trải nghiệm các hoạt động trên du thuyền theo lịch trình có sẵn.

Hỏi: Cần mang gì khi đi thủy phi cơ thăm vịnh Hạ Long?

Đáp: Du khách cần mang theo giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân đối với du khách Việt) và (sổ hộ chiếu đối với du khách quốc tế).

Nên mặc trang phục thoải mái khi di chuyển bằng thủy phi cơ. Hạn chế những trang phục rườm rà, gây trở ngại như khăn choàng, áo đầm dài,…

Du khách có thể mang theo hành lý đồ dùng cần thiết. Hãng hàng không Hải Âu sẽ không tính phí với 7kg đầu tiên. Từ 8kg trở lên sẽ tính 100.000 vnđ/kg vượt tải. Và hành lý sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo không chứa các chất, dung dịch không đảm bảo cho chuyến bay hoặc vi phạm an toàn của chuyến bay.





Saigontourist Travel luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn đăng ký vé trải nghiệm dịch vụ khám phá Vịnh Hạ Long bằng Thủy Phi Cơ - góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa.

bottom of page