top of page
Sphere on Spiral Stairs
Search

[Du lịch TPHCM] Địa đạo Củ Chi: Giải mã bí ẩn bên dưới lòng đất

Được mệnh danh là “thành phố trong lòng đất”, Địa đạo Củ Chi nổi tiếng với hệ thống phòng thủ kiên cố, tinh vi trong lòng đất, do quân kháng chiến Việt Minh và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đào trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Hệ thống địa đạo không chỉ là nơi trú ẩn, mà đã trở thành nơi sinh hoạt, hội họp quân sự, cứu thương, chế tạo và tàng trữ vũ khí. Ngày nay, Địa đạo Củ Chi trở thành Di tích Quốc gia đặc biệt, và là một trong sáu công trình nhân tạo đặc biệt nhất thế giới, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước khi đến du lịch thành phố Hồ Chí Minh.


Có Gì Ở Địa Đạo Củ Chi?

  • Hầm địa đạo Củ Chi

Đây chắc chắn là điểm tham quan chính ở Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi rồi. Bạn sẽ được tham quan, khám phá mọi ngóc ngách của hệ thống đường hầm dài 120m gồm 2 tầng; đặc biệt, được trải nghiệm món khoai, sắn, và củ mài chấm muối vừng mà bếp Hoàng Cầm đã làm cho dân địa phương và các chiến sĩ ăn khi xưa.

Đường hầm Củ Chi được xây dựng bởi đất sét pha đá ong nên độ bền rất cao, hầu như không xảy ra sạt lở. Ngoài ra, các lỗ thông hơi được thiết kế trổ lên mặt đất và ngụy trang kín đáo, nên bạn yên tâm khi đi tham quan nhé. Tuy nhiên, vì lối đi khá chật hẹp, có khi phải khom lưng và di chuyển bằng đầu gối, sẽ gây cảm giác khó thở một chút, nên bạn nhớ xem xét cân nhắc sức khỏe cũng như thể trạng của mình trước khi tham gia chui đường hầm nhé.


  • Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi

Đúng như tên gọi, đây chính là nơi bạn được xem lại những thước phim tài liệu về những năm tháng lịch sử oanh liệt của chiến sĩ và nhân dân dân Củ Chi trong khoảng thời gian từ năm 1961 đến năm 1972. Khu vực này được chia thành ba không gian chính:

Không gian 1:

Tái hiện đời sống chiến đấu, lao động, học tập, và sinh hoạt của người dân, cán bộ, và chiến sĩ du kích Củ Chi thông qua các mô hình rất sống động.

Không gian 2:

Tái hiện sự điêu tàn của làng quê với mảnh bom, vỏ đạn còn sót lại trên đất Củ Chi, cũng như cuộc sống đau thương của người dân trong thời kỳ điểm chiến tranh ác liệt.

Không gian 3:

Tái hiện vùng đất Củ Chi hoang tàn, trơ trọi dưới sự tàn phá của bom đạn, khắp nơi chỉ còn xác xe tăng, máy bay, quân dân phải sinh sống dưới lòng đất.


  • Khu giải trí và trò chơi trên nước Củ Chi

Nằm trong Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi, bạn có thể đi bộ 15 phút để ghé đến hồ cảnh quan mô phỏng biển Đông, tham quan rừng gỗ quý và cả ba mô hình kiến trúc – biểu tượng của ba miền là: Chùa Một Cột, Ngọ Môn và Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng.

Ngoài ra, bạn có thể tắm hồ bơi, đạp xe quanh hồ, chèo thuyền kayak... Mỗi hoạt động đều có thu phí nên bạn muốn chơi trò nào thì mua vé riêng nhé.


  • Khu bắn súng Củ Chi

Đây là nơi thu hút nhiều bạn trẻ và những người thích trải nghiệm hoạt động cảm giác mạnh. Có hai dịch vụ cho bạn chọn là: bắn súng thể thao quốc phòng và bắn súng đạn sơn. Với môn bắn súng thể thao quốc phòng, bạn có thể thử tài bắn súng trường, học cách tháo lắp súng dưới sự hướng dẫn của nhân viên. Giá đạn cho từng loại súng dao động từ 40.000đ đến 60.000đ/viên.

Còn nếu đi theo một nhóm đông và muốn chơi tập thể, thì hãy lựa chọn bắn súng đạn sơn. Với trò chơi này, bạn có dịp thể hiện kỹ năng phối hợp với đồng đội, khả năng phán đoán, cũng như tốc độ phản ứng. Chi phí dịch vụ này là 50.000đ/người cho mỗi lượt 60 phút, và giá đạn là 3.000đ/viên.


  • Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi

Dù không thuộc Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi nhưng nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể ghé Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi cũng nằm trên trục đường Tỉnh lộ 15 cùng với Địa đạo Củ Chi.

Đây là bệnh viện động vật hoang dã lớn nhất khu vực phía Nam, vẫn đã và đang cứu hộ khoảng 3600 loài thú quý hiếm. Vì thế, tham quan nơi này, bạn không chỉ được thăm các động vật hoang dã, mà còn được tìm hiểu những câu chuyện về chúng thông qua nhân viên cứu hộ.

(nguồn hình: internet)


Saigontourist Travel luôn hỗ trợ bạn đăng ký vé trải nghiệm dịch vụ tại Địa đạo Củ Chi - góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa.

bottom of page